01 Jun 2023

CON ĐƯỜNG ĐỊNH CƯ ÚC TỪ VISA 462 – LIỆU CÓ KHẢ THI?

Visa 462 Úc (Work and Holiday – subclass 462) là visa tạm trú dành cho những công dân trẻ (dưới 31 tuổi) của một số quốc gia được Bộ Di trú Úc chỉ định. Visa này giúp đương đơn vừa đi du lịch, vừa đi làm kiếm thêm thu nhập và tham gia các khoá học ngắn hạn. Với yêu cầu hồ sơ không hề khó, đây là cơ hội vô cùng tốt để các bạn trẻ trải nghiệm và thử sức tại đất nước Úc xinh đẹp.

Và khi có cơ hội đến đất nước này, thì câu hỏi mới đặt ra cho các bạn giữ visa 462 là “Liệu có cơ hội nào để được định cư Úc cho chúng tôi không?”

Câu trả lời đó là Hiện tại không có con đường định cư Úc trực tiếp từ visa 462. Tuy nhiên, lợi thế của người có visa này là có thời gian để sống, làm việc tại Úc và vẫn sẽ có lộ trình tiếp theo để bạn theo đuổi tấm vé Thường trú nhân (PR).

Các bạn có thể tham khảo những lộ trình sau:

Du học và định cư theo diện kỹ năng tay nghề

  • Visa Du học 500 lấy bằng cấp phù hợp
  • Xin visa tốt nghiệp 485 để tích luỹ kinh nghiệm

Sau đó sẽ xin định cư theo diện kỹ năng tay nghề, bao gồm:

  • Visa tay nghề độc lập (Skilled Independent visa – subclass 189)
  • Visa tay nghề diện Bang bảo lãnh (Skilled Nominated visa – subclass 190)
  • Vùng Regional – visa 491 (tạm trú) lên visa 191 (thường trú)

Chủ bảo lãnh

  • Từ thị thưc 482 (tạm trú) lên visa 186 (thường trú)
  • Từ visa 494 (tạm trú) lên visa 191 (thường trú)
  • Hoặc xin visa 407/408 trước lấy kinh nghiệm rồi chuyển qua diện chủ bảo lãnh

Các diện visa dài hạn khác

  • Nếu bạn tìm được người thương, có thể xin visa diện kết hôn lâu dài
  • Một số diện khác tuỳ theo điều kiện cụ thể của bạn

Lộ trình là thế, tuy nhiên các bạn cần tìm hiểu và nắm rõ các quy định về định cư hiện tại của chính phủ Úc và xem mình đáp ứng được những tiêu chuẩn gì.

Ví dụ như nếu bạn lựa chọn lộ trình Chủ bảo lãnh và lộ trình Bang bảo lãnh thì bạn cần có: IELTS tối thiểu 6.0; Có bằng cấp tương ứng với ngành được bảo lãnh/ ngành nghề trong danh mục định cư của Bang; đủ điều kiện của Thẩm định tay nghề,…..

EMK cũng đã giúp cho nhiều bạn theo diện visa 462 có thể xin chuyển đổi sang các loại visa khác. Điều này cho phép các bạn tiếp tục ở lại làm việc và chuẩn bị lộ trình định cư Úc sau đó.

Quan trọng nhất là bạn cần phải có định hướng từ đầu và chuẩn bị xuyên suốt hành trình để đạt được mục tiêu một cách thuận lợi nhất. EMK Global sẵn sàng chia sẻ những lo lắng và băn khoăn cùng các bạn, để được tư vấn chi tiết hãy liện hệ với chúng tôi từ hôm nay.

Tư vấn Du học Dự bị Taylors College