10 Jun 2020

Giải mã xu hướng học ngành Truyền thông- Marketing ở Úc

Trong những năm gần đây, ngành truyền thông luôn được xã hội quan tâm và tại Úc đây là ngành được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai. Không chỉ bởi độ hot của nó mà sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ có cơ hội việc làm rộng mở và mức lương thỏa đáng.

1.Tại sao nên chọn học ngành truyền thông tại Úc?

Ngành được chú trọng tại Úc

Theo thống kê, Úc có 6 trường Đại học nằm trong Top 50 các trường Đại học hàng đầu thế giới về đào tạo lĩnh vực truyền thông. 

Trong quá trình học tại đây, sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường đào tạo chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín. Không chỉ được lĩnh hội những kiến thức chuyên ngành đạt chuẩn các bạn còn được trau dồi những kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc sau khi ra trường. 

Thời gian gần đây, nhận thấy tầm quan trọng của ngành truyền thông nên Úc “ra sức” đầu tư vào giáo dục để đào tạo ra những nhân tài phục vụ cho đất nước. Bởi vậy nếu mong muốn phát triển và theo đuổi ngành truyền thông thì Úc chính là điểm đến lý tưởng dành cho các bạn sinh viên quốc tế.

Cân bằng giữa lý thuyết và thực hành

Theo học ngành truyền thông tại Úc, sinh viên không những được trang bị lý thuyết ở trên lớp mà còn được tham gia các kỳ thực tập để được trải nghiệm thực tế. Các khóa học tại các trường ĐH/CĐ ở đây đều được thiết kế đặc biệt để đào tạo ra những sinh viên sẵn sàng và tự tin cho tương lai nghề nghiệp sau này. 

Hơn nữa, các khóa học về truyền thông tại các trường Đại học ở Úc thường cân bằng cho sinh viên giữa lý luận, phân tích tới các kinh nghiệm thực tế nhờ đó sinh viên dễ dàng cho mình chuyên ngành phù hợp như: viết lý luận, sáng tác, báo chí, quan hệ công chúng, xuất bản, quảng cáo, làm phim và sản xuất truyền hình, nghiên cứu báo chí, báo chí, báo ảnh, du lịch, marketing, thiết kế website và thương mại điện tử. 

Cơ hội việc làm vô cùng rộng mở

Các khóa học truyền thông đa dạng các chuyên ngành nên sinh viên có nhiều cơ hội việc làm từ công việc quảng cáo xúc tiến thương mại đến nghiên cứu thị trường.   

Những cử nhân có bằng chuyên ngành chẳng hạn như Kinh doanh Truyền thông, có thể trở thành các nhà phân tích kinh doanh, tư vấn doanh nghiệp, nhà phân tích thị trường, hoặc nhân viên quan hệ công chúng. Nếu muốn trở thành các nhà báo thì sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông hoàn toàn có thể làm được.

2, Xu hướng ngành Truyền thông tại Úc

Nhìn vào 2 biểu đồ dưới đây có thể thấy ngành truyền thông ở Úc có sự phát triển vượt bậc và nguồn thu mà hàng năm Chính phủ Úc thu lợi nhận từ truyên thông là vô cùng lớn.

Theo báo cáo của ngành Truyền thông Úc (ACMA), hầu hết người dân Úc hài lòng với dịch vụ truyền thông tại đất nước mình

Nguồn: http://www.acma.gov.au/theACMA/media-release-712009-23-june-most-australians-satisfied-with-communications-services

Ngành truyền thông mang lại nguồn thu khổng lồ cho chính phủ Úc

Nhìn vào đây có thể thấy ngành Truyền thông là ngành vô cùng phát triển và được chú trọng tại Úc. Ngành truyền thông tại đây được giảng dạy và thiết kế học tập vô cùng năng động sáng tạo phù hợp. Khóa Truyền thông tại Úc dành cho sinh viên cơ hội tham gia các chương trình cần thiết như: kỳ thực tập, chương trình trao đổi trong nước hay các chương trình hợp tác với ngành. Khóa học này được thiết kế để đào tạo nên những sinh viên luôn sẵn sàng cho nghề nghiệp tương lai với giảng viên là những chuyên gia trong lĩnh vực này. Bởi vậy mà đây là một địa chỉ luôn luôn được các bạn sinh viên quốc tế cũng như là sinh viên Việt Nam đặt lựa chọn hàng đầu khi du học ngành truyền thông.

Mức chi phí, học phí học tập tham khảo tại Úc

Học phí du học Úc trung bình cho một khóa học Truyền thông sau 3 năm tại các trường Đại học ở Úc là 20.000 đến 24.000 AUD/ năm.

3. Mức lương, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Tại Úc

Mức lương

Theo thống kê của trang Payscale, mức lương của sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông và Media tại Úc vô cùng hấp dẫn và đáng mơ ước.

Nguồn: Payscale

Tại Việt Nam

Truyền thông, thiết kế, phim ảnh, thời trang, âm nhạc, văn học, nghệ thuật… là một số lĩnh vực trong ngành công nghiệp sáng tạo đa dạng. Khảo sát của Tổng cục Thống kê Việt Nam cuối năm 2014 cho thấy, mức lương khởi điểm của nhân lực ngành sáng tạo khoảng 300-400 USD, trong khi thu nhập bình quân cấp quản lý là 1.000-1.500 USD mỗi tháng.

Hơn nữa ở Việt Nam nhu cầu nhân lực cho ngành truyền thông là cực kỳ lớn bởi đây là một ngành còn rất mới mẻ ở Việt Nam. Mà trong khi đó số lượng sinh viên trong nước được đào tạo ra chưa thể đáp úng đủ nhu cầu cho ngành này.

(Nguồn: https://vnexpress.net/co-hoi-viec-lam-cho-sinh-vien-truyen-thong-thiet-ke-3281511.html )

Hãy đăng kí tham dự ???????? ??????: ?????̂̀? ???̂??- ????????? ???̛̀? Đ?̣? ?.? để được lắng nghe về du học ngành Truyền thông- Marketing nhé!

➡ Link đăng kí: https://bit.ly/dangkithamduTalkshowonlineseries ⬅️